Chào bạn!

Tại chuyên mục này CarAds sẽ thực hiện show up 1 dự án (chúng tôi đã xin phép khách hàng) để các bạn hiểu rõ hành trình của chúng tôi thực hiện cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thực hiện các phương pháp show up như: Quay màn hình không cắt ghép, chỉnh hình ảnh để giúp bạn có thêm góc nhìn chính xác về dự án.

Tuy nhiên đã xin phép và được đồng ý nhưng chúng tôi có những tôn chỉ đúng như cam kết với khách hàng của mình trong quá trình show up dự án.

  • Không tiết lộ thông tin khách hàng
  • Không tiết lộ website, từ khóa
  • Không tiết lộ cách thức cài đặt

Tại case study này chúng tôi sẽ show các mục chính trong quá trình quảng cáo Google Ads như sau:

  • Lượt click vào quảng cáo
  • CTR, lượt xem
  • Tỷ lệ chuyển đổi, chi phí/ chuyển đổi
  • Tổng ngân sách chi trả
  • ….

Lưu ý: Dự án này không phải của Toyota (hình xe là minh họa cho bài viết)

Giai đoạn 1: Thiết kế website bán xe ô tô

Đây có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất với bạn sales này. Bạn chật vật đi tìm Công ty thiết kế website, có nơi báo giá 10 triệu, 15 triệu/ 1 website, bên cạnh đó còn có Công ty chỉ có 1 triệu/ website. Ngoài thị trường còn có rao nhiều thông tin website chỉ có 500.000 thậm chí tặng cả website cho bạn ấy.

Và rồi bạn sales này liên hệ với team CarAds, team cũng thẳng thẳng trao đổi website ngân sách cần chi giai đoạn đầu là tầm 6 triệu.

Vậy là bạn ấy đồng ý quyết định giao team CarAds thiết kế dự án này!

Thiết kế website thì team mình quyết định chọn mã nguồn WordPress để dễ tối ưu, dễ kế thừa và nhanh vì bạn ấy cũng nôn nóng quá rồi, vì doanh số lẹt đẹt mấy tháng nay nên áp lực tối ăn ngủ không ngon.

Mình cũng có khuyên bạn ấy cứ từ từ để team là thật sự chính xác mọi thứ, chứ Google nó cũng không có ưu tiên bất cứ ai nếu cứ làm chệch choặc.

Vậy là bạn ấy quyết tâm chờ team trong 10 ngày kể cả làm nội dung và website để thực hiện công đoạn “đốt tiền”

Giai đoạn 2: Xây dựng nội dung sản phẩm

Nói là đốt tiền cho “sang” chứ bạn ấy cũng chi 1 chút cafe cho team nội dung làm nội dung sản phẩm cho bạn ấy ngay từ đầu. Vì bạn ấy không biết gì về website cả, nên việc up hay viết lách thì nhìn vô là rối như tơ vò. Vậy là móc tiền túi 3 triệu ra làm nội dung 🙂 thành ra cái website 9 triệu.

Bạn ấy nói không làm nơi 10 triệu, giờ gặp team CarAds cũng chi 9 triệu 🙂 tránh 10 gặp 9 🙂

NHƯNG TEAM CARADS KHÔNG LÀM BẠN ẤY THẤT VỌNG!!!

Cũng phải thông cảm cho bạn ấy!

Có điều là trước giờ bạn chưa bao giờ chạy quảng cáo, cứ nghĩ rằng có website là đủ rồi, có website thì ắt khách hàng sẽ tự tìm tới mua xe của mình, bạn ấy suy nghĩ rất đơn giản rằng Google rất dễ tính cho những ai có website, bởi bạn ấy được các đơn vị hay cá nhân nhỏ bơm vào đầu là website chuẩn SEO sẽ TOP 1 có khách hàng nhưng đâu thể ngờ TOP 1 thì phải cần “đốt tiền nhiều ơi là nhiều”

Giai đoạn 3: Phân tích chiến lược, ngân sách

Tới giai đoạn này bạn ấy cũng muốn “tắt thở” vì ngân sách quảng cáo tưởng để dành để chạy hóa ra chi gần cháy cho website. Bây giờ chỉ còn quyết định:

  1. Suy nghĩ 1: Để website ngủ thêm vài tháng rồi nộp đơn xin nghỉ việc chứ website mới toanh lấy gì kiếm được khách hàng
  2. Suy nghĩ 2: Tiếp tục chi tiền, về mượn mẹ vài triệu chi quảng cáo quyết sống mái với cái website này chi dù phía trước tối thui

Và rồi vì niềm tin bạn ấy quyết chi ra ngân sách chạy quảng cáo 6 triệu/tháng. Nhưng chưa yên bình bởi CarAds còn “vòi thêm” tiền cài đặt quảng cáo, rồi tiền tối ưu hàng tháng ngốn hết cả 20-25% ngân sách chứ ít gì đâu.Đã có lúc bạn ấy sừng cồ với team CarAds: Cắn gì mà sâu quá vậy, chi tới lui chi đã giờ thành 20 triệu mà chưa biết có bán buôn gì được không đây 🙁 Muốn bốc phốt ghê.

Hay tự setup quảng cáo, tự chi tiền…. Bao nhiêu suy nghĩ chèn ngang bạn ấy (CarAds biết hết cả… haha) vì CarAds đã gặp bao nhiêu là người tự setup xong toang rồi mới cầu cứu CarAds vì:

  • Chạy không ra khách
  • Chạy toàn click tặc
  • Chạy sai nguyên tắc
  • .v.v. vấn đề liên quan tới cài đặt

Giai đoạn 4: Thực hiện quảng cáo Google Ads

Vui với các bạn vậy thôi nhé, câu chuyện trên là: Hoàn toàn không có thực 🙂 Team CarAds chỉ viết vào đề để dẫn dắt vào giai đoạn 4 này thôi nhé 🙂 hihiTổng kết ý với các bạn nếu chưa có kỹ năng làm website, nội dung, chạy quảng cáo có thể yêu cầu team CarAds hỗ trợ nhé!Sau đây là nôi dung chính mà team thực hiện cho 1 dự án (cá nhân) của bạn bán xe ô tô. Team sẽ chủ yếu SHOW UP TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI (vì đây là yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện sự án)

  • Tỷ lệ chuyển đổi: Tức là khách hàng gọi mua, điền form, yêu cầu tư vấn

Bắt đầu nhé!Dự án này team bắt đầu cài đặt cho bạn ấy vào ngày 9 tháng 11 năm 2021 – Sẽ có 1 khoảng thời gian bạn ấy ngưng vì xe hết Chip. Mình sẽ show up từng ngày để các bạn có thể nhìn thấy rõ. Chứng thật mail của team CarAds: nqcmedia@gmail.com là chủ tài khoản. Không Fake

//www.youtube.com/shorts/EOEOGxewbDQ

Công việc tối ưu quảng cáo

  • Tối ưu UI/UX website đúng chuẩn người mua xe
  • Tối ưu nội dung website từ hình ảnh, nội dung
  • Tối ưu link nội bộ gia tăng sức mạnh sản phẩm
  • Cài đặt quảng cáo Tìm Kiếm (Google Search)
    – Phân tích vị trí chạy quảng cáo cho hiệu quả
    – Phân chia nhóm từ khóa nhỏ ngách để đạt hiệu quả cao

Kết quả thực hiện quảng cáo

Tháng 11/2021

Đây là thời điểm mà bạn ấy bắt đầu chạy nên team đã rất kỹ càng về lọc các từ khóa không đúng đích. Với ngân sách nhỏ mình nhận được 1 tháng này bạn đã có nhận được điện thoại tùy nhiên 50% có hỏi về dịch vụ, bảo hành, bảo dưỡng nên đã loại trừ từ khóa mang lại chuyển đổi thấp

  • Team CarAds đã tối ưu mẫu quảng cáo hiệu quả để đạt tỷ lệ Click CTR tốt nhất cho quảng cáo
  • Thực hiện mở rộng mẫu quảng cáo với từ khóa đích mở rộng nhằm đo tỷ lệ chuyển đổi cao

Tháng 12/2021

Đây là một tháng rất rõ ràng khi chưa có nội dung thật tốt ở website mà các bạn cần xem thật kỹ. Đây là con số thật tế ró ràng nhất là team CarAds đã show up đúng 100% để có cơ sở dữ liệu yêu cầu các bạn hoàn thiện nội dung của website chuẩn từng ngày.

  • Giới hạn các từ khóa không đúng đích tỷ lệ chuyển đổi. Chặn click tặc đến quảng cáo
  • Gia tăng tỷ lệ click vào chuyển đổi nhằm đạt được tỷ lệ form mua hàng nhanh chóng
  • Cài đặt nút tăng tỷ lệ gọi vào hotline, đo tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn trên di động

Tháng 1/2022

  • Điều chỉnh từ khóa trọng tâm vào chiến dịch quảng cáo Google Ads tăng khả năng nhận diện
  • Chặn click tặc gần như 70% vào quảng cáo giúp tối ưu ngân sách quảng cáo hiệu quả
  • Chưa thực hiện tối ưu nội dung website -> Tỷ lệ chuyển đổi khá thấp. 1 Lead lên đến gần 500.000đ

Tháng 2/2022

Dưới đây là kết quả của tháng 2/2022 mà team đã thực hiện. Đây cũng là lúc giao thời của chuyển đổi dòng sản phẩm nhưng cũng đã đạt được kết quả rất tốt

  • Quảng cáo gần như đã ổn định, tặng tỷ lệ xuất hiện nền tảng GDN vào quảng cáo tìm kiếm
  • Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi vào quảng cáo đại lý (mục đích đánh mạnh vào 1 thị trường)
  • Chăm sóc nội dung website theo chương trình mới của hãng đưa ra

Tháng 3/2022

Dưới đây là kết quả thực hiện quảng cáo của tháng 3. Anh em có thể xem chi tiết về tỷ lệ chuyển đổi để có thể thấy cần nên đầu tư ngân sách quảng cáo thích hợp nhé!

  • Kéo mạnh quảng cáo GDN để tăng tỷ lệ CTR vào quảng cáo, điều chỉnh giá thầu trung bình
  • Chăm sóc nội dung website theo chương trình mới của hãng đưa ra

Tháng 4/2022

Dưới đây là tỷ lệ chuyển đổi của tháng 4 mà team CarAds đã thực hiện cho dự án bán xe ô tô

Tháng 5/2022

Dưới đây là chỉ số của tháng 5/2022 mà team Google Ads của CarAds đã thực hiện. Bạn có thể xem thêm video để thấy rõ tỷ lệ chuyển đổi thật tế nhé!

  • Điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp với chiến dịch thích hợp của đại lý
  • Chăm sóc nội dung website theo chương trình mới của hãng đưa ra

Tháng 6/2022

  • Loại trừ click tặc gần như 80%, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi về mẫu quảng cáo tối ưu
  • Chăm sóc nội dung website theo chương trình mới của hãng đưa ra

Tháng 7/2022

Dưới đây là chỉ số của tháng 7 /2022 mà mình có chụp lại, quay màn hình bằng điện thoại lại. Chủ yếu là tỷ lệ chuyển đổi của Google Ads đây là chỉ số mà bạn thấy rõ nhất về Google

TƯ VẤN

ĐẠI LÝ

Thực hiện với ngân sách lớn +100 triệu/tháng tối thiểu
Ngân sách +100 triệu

ĐỘI NHÓM

Ngân sách tối thiểu +50 triệu thực hiện tối ưu cuộc gọi

Ngân sách +50 triệu

CÁ NHÂN

Ngân sách tùy vào thực tế có thể theo dự án lâu dài phát triển theo kế hoạch
Tư vấn tùy ngân sách

“Đừng ngần ngại chi tiền quảng cáo cho dù ít hay nhiều khi quảng cáo có thể giúp bạn mạnh hơn. Chỉ có quảng cáo mới giúp bạn rút ngắn thời gian thành công”