Quảng cáo online ngành dịch vụ sửa chữa xe (Garage ô tô)

Chúng tôi viết bài viết này gửi đến Quý anh chị đang là chủ doanh nghiệp, cấp quản lý marketing Garage ô tô với mục đích mang thông tin được chúng tôi thực hiện nghiên cứu rất kỹ càng trong ngành dịch vụ sửa chữa xe ô tô, hy vọng sẽ giúp anh chị có góc nhìn marketing phù hợp với chúng tôi.

Nếu anh chị thấy các kế hoạch chúng tôi thực hiện phù hợp với doanh nghiệp của anh chị có thể yêu cầu chúng tôi thực hiện quảng cáo như: Thiết kế website, chăm sóc nội dung SEO, quảng cáo các nền tảng Google, Facebook, Zalo,…. để giúp anh chị có khách hàng tiềm năng & trung thành để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Mục tiêu của chúng tôi phát triển quảng cáo là nghiên cứu hành vi khách hàng với mục tiêu chính xác để có thể tối ưu ngân sách của đơn vị tốt nhất.

Chúng tôi xin qua bài viết này lên sườn ý kế hoạch nếu triển khai cho đơn vị của anh chị riêng về ngành dịch vụ sửa chữa xe (gọi chung là garage ô tô) như sau:

Thiết kế website theo sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy – Nghe thì hơi trừu tượng nhưng chúng tôi cũng đã gặp rất nhiều khách hàng trong ngành garage ô tô. Gần như các anh chị “ít” có tư duy về việc hình dung website garage nó sẽ như thế nào, thậm chí nghĩ rằng: mua cái tên miền rồi “úp đại” vài hình của xưởng dịch vụ lên là đủ, khách nào tìm thấy thì tìm / mà không tìm thấy cũng không sao.

Sơ đồ tư duy khi thiết kế website ngành garage ô tô

Chúng tôi sẽ làm việc online thường xuyên để tránh việc di chuyển mất thời gian, rút gọn được quá trình gặp nhau lại chưa thể hiểu nhau lại không giúp công việc trôi chảy. Nên việc định hướng sơ đồ tư duy trong thiết kế website rất được chúng tôi coi trọng.

Và đây cũng là yếu tố mà chúng tôi triển khai trong tất cả dự án của Quý anh chị từ việc: Xây dựng nội dung, Chăm sóc nội dung,… cũng được chúng tôi áp dụng trong tất cả công việc để giúp anh chị dễ dàng hình dung cách thức tiến hành.

Có thể nói rằng đây là bước đầu tiên mà chúng tôi luôn “khuyến khích thậm chí ép buộc” đối tác phải có trong thời buổi 4.0 hiện nay đi kèm việc anh chị thấy có quan trọng hay không. Có thể anh chị đã dùng quen các nền tảng như: Facebook cá nhân, Zalo thuần Việt, hay các nền tảng rất hữu ích cho việc tiếp thị thật tế như Youtube và cả nền tảng mới nổi Tiktok,….

Quảng cáo online ngành dịch vụ sửa chữa xe (Garage ô tô)

Thật tế là chúng tôi sẽ rất nhàn hạ khi doanh nghiệp nào biết tất cả nền tảng digital này là quan trọng và tuyển riêng 1 phòng marketing cho doanh nghiệp của mình.

TUY NHIÊN: Nếu anh chị muốn TẬP TRUNG 1 thì chúng tôi vẫn luôn khuyến khích * ép buộc bạn làm 1 website bởi vì sao?

  • Chi phí rất nhỏ – 6 đến 10 triệu có 1 website
  • Thoải mái showup nội dung: Bởi website không hạn chế mà lại tất cả trong 1 tên miền
  • Quảng cáo đa nền tảng: Từ báo chí, youtube, hay bám đuổi tất cả các nơi khác
  • Đặc biệt nữa: Khách hàng luôn tin tưởng đơn vị nào có website đàng hoàng.

Anh chị nghĩ sao về website? Nếu chủ đề này chúng tôi có thể viết cả mấy chục ngàn chữ vì chúng tôi gặp vấn đề này nhiều nhất. Khi tiếp cận với anh chị là chủ Garage thì hết 60% anh chị là những người rất giỏi về kỹ thuật, nhưng về marketing thì chưa giỏi. Cũng đúng thôi, vì các nền tảng marketing online thay đổi thường ngày, khó thể bắt kịp trong khi đó anh chị chủ doanh nghiệp lại quá nhiều việc từ: Doanh nghiệp, phụ tùng, bảo hành, khách hàng, nhân sự, tuyển dụng, đào tạo,… thì marketing biết là rất quan trọng nhưng khó có thể tự làm.

Viết ra điều này có lẽ anh chị sẽ bất ngờ hoặc đã biết rồi. Và sẽ có anh chị nói: Marketing là đao to búa lớn, không phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Marketing trong ngành garage ô tô

Nếu những năm 2000 thì có lẽ nghe đến 4P trong marketing đã quá thường, nhưng hiện nay 7P marketing rồi cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp nhỏ khó theo sát, doanh nghiệp lớn thì càng phát triển hơn.

Tuy nhiên, đây cũng là bài viết mà chúng tôi CarAds mong muốn gửi đến quý anh chị doanh nghiệp việc thực hiện 7P trong marketing là gì, thậm chí phân tích mục tiêu của SWOT trong garage ô tô của bạn là gì?

Đó là những gợi ý mà chúng tôi có chút thời gian gửi đến Quý anh chị. Đây là những gì chúng tôi nhìn thấy trong ngành riêng của anh chị, có thể chưa phù hợp với doanh nghiệp hoặc ngành của anh chị. Nếu có thiếu sót hay sai gì anh chị có thể góp ý thêm nhé.

Nhưng chúng tôi vẫn khẳng định rằng website là 1 mục tiêu ngay trước mắt để doanh nghiệp anh chị cần có ngay.

Thiết kế website ngành garage ô tô

Dự tính ngân sách cho website anh chị cần chuẩn bị ước tính trung bình 6 đến 9 triệu, Nếu yêu cầu riêng có thể yêu cầu theo: https://zalo.me/0903681090 để được kết nối thông tin

Xây dựng nội dung SEO cho website

Giờ mới tới bước thứ 2 thôi. Có tên miền đẹp ví dụ: garagexxx.vn nhưng khi khách vào website không có gì cả. Nói ra là: TRẮNG TRƠN thì phải làm sao?

Có rất nhiều đơn vị thiết kế website hiện tại (chúng tôi không đánh đồng) không có tư duy tư vấn khách hàng từ UI/UX nội dung cho website của garage ô tô vì đây không phải là ngành “dễ nuốt” như thời trang, bất động sản,… vì sản phẩm ở garage thì xấu xí 🙂 nhớt nhao, kèm tua vít, thợ thầy quần áo tèm lem thì thiết kế website rất dễ bị tụt mút…

Content ngành garage ô tô rất khó viết nếu người viết không am hiểu về kỹ thuật.

Các bài viết trong website cần thực hiện đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang thực hiện để có thể hút tiền về doanh nghiệp. Có thể biến website trở thành một wiki tài liệu để khách hàng có thể đặt niềm tin đọc thông tin tư vấn thậm chí làm tại nhà đối với các hướng dẫn đơn giản như rửa xe, bảo trì lốp,… và đem xe đến garage với các hạng mục nặng hơn như sơn xe, kiểm tra thước lái, thay lốp, thay nhớt,…

Có khá nhiều việc trong việc xây dựng nội dung ban đầu cho website hoàn hảo. Chi phí anh chị có thể chuẩn bị thậm chí còn gấp mấy lần việc thiết kế website. Ví dụ: Thiết kế website 9 triệu thì nội dung cho website ngân sách đủ nội dung để chạy phải ước tính 20 triệu mới có thể đủ cơ bản dữ liệu bước 1 để chạy quảng cáo.

Chăm sóc nội dung 365 ngày 

Bước 3 đã tới rồi. Đây là cái điều ngặt nghèo nhất… Nhiều anh chị chủ garage bây giờ đã biết rõ việc quan trọng của “Content Là Vua” rồi. Không như những năm 2000 việc làm website chỉ có vài ba hình của garage rồi viết vào ba hàng dịch vụ, giá cả, phương châm rồi thả cho website chạy.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi tiếp xúc nhiều dự án, rất nhiều anh chị là chủ garage ngồi nói chuyện về xe, về kỹ thuật thì nói cả ngày. Nhưng khi kêu viết thì ôi thôi: Bỏ đi… Soạn tin nhắn còn mất cả 5 phút vì mắt lem nhem cận rồi…

Thà là cho cầm cờ lê, hít mùi xăng còn hơn là ngồi mát bấm máy tính cả ngày không nặn được 300 chữ. Thậm chí còn sai chính tả nữa thì khách hàng còn chê dữ nữa. Vì ai đời khách hàng chạy xe trị giá tiền tỷ lại đi đọc bài sai chính tả…

Gợi ý: 

Content sơ đồ viết bài tư duy trong website ngành garage ô tô. Anh chị có thể yêu cầu nhân viên của mình viết theo góc nhìn cá nhân rồi anh chị là người duyệt cuối cùng triển khai. Đó cũng là khách để nhân viên biết được Công ty, biết được công việc mình đang cống hiến cho doanh nghiệp Garage của mình. Thậm chí đó cũng là cách tập cho nhân viên anh chị việc quản trị, nếu có tạo dựng cơ đồ riêng thì đây cũng là cách nhân viên nhớ ơn anh chị!

Xin lỗi vì chúng tôi không cố ý viết chê gì anh chị chủ doanh nghiệp, nhưng việc quá lâu không tương tác nhiều với máy tính khiến việc gõ phiếm cũng rất lâu, tay thì cứng thô ráp + với việc dễ nhầm lẫn ký tự tiếng Anh dễ nhảy nhầm phiếm. Nên việc viết content rất khó khăn với anh chị chúng tôi rất hiểu thông cảm.

Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích việc anh chị chủ phải ngồi cặm cụi viết mà hãy ngồi xuống 1 ngày thôi. Anh chị có thể VIẾT, VẼ SƠ ĐỒ TƯ DUY NỘI DUNG cho doanh nghiệp của anh chị rồi giao cho CarAds có thể triển khai việc viết bài cho chuẩn SEO, thu hút khách hàng thì sẽ nhanh hơn.

Content website garage ô tô

Nhưng hiện nay thì đã khác hẳn rồi, anh chị hiểu rất rõ việc cung cấp nội dung thường xuyên sẽ giúp cho website vận hành được tốt nhất, có nhiều bài viết sẽ có nhiều khách hàng đọc website hơn chứ không phải website chỉ có 5 bài mà cả 5 năm chưa có 1 bài mới khiến website không index link gì ở Google, khách hàng tìm không ra, thậm chí link còn bị 404, SSL bị lỗi bảo mật, nhiễm virus khiến link bà.i bạ.c, se.x đầy trong website khiến website bị Google phạt nặng. -> tốn vài chục triệu làm website lại không ra khách -> ghét luôn thằng thiết kế website -> Bỏ website

Website bị nhiễm virus, mã độc,…

Cài đặt quảng cáo trên các nền tảng 

Đây có lẽ là bước “cuối cùng” trong việc digital marketing của doanh nghiệp garage của anh chị ngoài việc offline sự kiện, câu lạc bộ xe cộ hay khách hàng quen biết….

Chúng tôi gọi chung đây là quảng cáo online ngành dịch vụ sửa chữa xe (garage ô tô) để giúp anh chị có góc nhìn khái quát hơn việc quảng cáo.

Bởi có lẽ anh chị khi đã thành lập doanh nghiệp hoặc trước khi thành lập doanh nghiệp cũng đã hình dung ra bức tranh “đốt tiền cho marketing” rồi. Như việc:

  • Thuê mặt bằng: Đây là cũng marketing đó anh chị nhé! ví dụ nhiều tiền thì thuê mặt tiền, nhiều nữa thì ngã 4, nhiều nữa thì thuê cả 1 khu phố,…
  • Đồng phục nhân viên, biển hiệu, phòng chờ khách,… cũng là marketing cả
  • Thậm chí cái ly uống nước hay cái bịch ni lông gói hàng, thậm chí cả cuộn băng keo,… hay tấm lót sàn đạp chân cũng phải in ấn thương hiệu…. tất cả là chi phí marketing cả
Marketing lót sàn ô tô

Nhưng trong bài viết này chúng tôi CarAds xin giới thiệu dịch vụ marketing online nhé! Nếu quý anh chị chủ doanh nghiệp muốn vận hành doanh nghiệp một cách thảnh thơi thì có thể xây dựng tư duy để chúng tôi có thể hỗ trợ vận hành các nền tảng quảng cáo với ngân sách và chi phí quản trị (ước tính như 1 nhân viên chính thức.

Tuy nhiên chúng tôi luôn tự tin rằng: Chúng tôi là Công ty thì có cả 1 bộ phận có thể hỗ trợ dự án tốt, cộng với việc chi tiêu nhiều ngân sách khác nhau nên chúng tôi có kinh nghiệm trong việc triển khai hiệu quả hơn 1 thành viên cố định

Ở phần này thì CarAds cũng không “xúi dục” anh chị phải đặt niềm tin vào CarAds để thực hiện xây dựng 1 phòng marketing thuê ngoài không tuyển dụng nhân viên marketing để tốn kém không làm được việc.

Nếu ước tính ngân sách marketing của 1 phòng marketing mà anh chị có thể xây dựng là: Đây là mức chúng tôi tính min cơ bản thôi, chưa tính KPI, thưởng, doanh số, cam kết thu nhập đời sống,…

  • 6.000.000/tháng: Nhân viên content
  • 6.000.000/tháng: Nhân viên chăm sóc website
  • 15.000.000/tháng: => 20 triệu cam kết. Nhân viên chạy google ads & facebook ads (nếu được thì nhét thêm zalo, viber,….)
  • 15.000.000/tháng: Chụp ảnh, video,….

Sơ sơ đó là tiền nhân viên chưa đủ

CarAds chúng tôi hiện tại chỉ thực hiện online nên nếu anh chị giao việc cho chúng tôi là: Website, Google, Facebook, Content,… ngân sách ước tính 20 – 30%/ tổng ngân sách

Ví dụ: ngân sách chạy 50.000.000 VND/tháng = 1 tháng anh chị chi cho CarAds là: 15.000.000 VND/tháng

Sau đây là những đề xuất mà CarAds sẽ thực hiện nếu anh chị Garage ô tô thực hiện như sau:

Google Ads

Nếu ngành dịch vụ sửa chữa xe (Garage ô tô) chúng tôi đề xuất anh chị chạy Google tìm kiếm, Google hiển thị, Google bám đuổi, Google Shopping (sản phẩm),…

Google Maps (bản đồ)

Quảng cáo trên Google Maps là một cách hiệu quả để thu hút các khách hàng ở gần doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn quản lý một doanh nghiệp địa phương, quảng cáo trên Maps sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm được vị trí của doanh nghiệp anh chị.

Bởi vì sao: Khách hàng gần như tìm kiếm ở gần nhà trước khi đi xa để dùng dịch vụ. Ví dụ tìm theo cấp như sau:

Garage ô tô sữa xe quận 9 -> Garage ô tô sữa xe đường Lê Văn Việt quận 9, Garage ô tô sữa xe phường Long Thạnh Mỹ, Nguyễn Xiển, quận 9

Tức là: Quận -> Phường -> Đường…. hành vi tìm kiếm là vậy…

Nên việc Google Maps đề xuất những vị trí ở gần người dùng rất hiệu quả. Nên anh chị trước khi quảng cáo website hãy cùng với CarAds tạo 1 maps chất lượng để có thể hút được khách hàng ở gần vị trí anh chị nhất.

Quảng cáo Google Maps có thể hút được khách hàng ở gần Garage ô tô của anh chị hiệu quả. Anh chị cũng có thể thấy nút mũi tên màu xanh mà CarAds đánh dấu là đơn vị có website. Nếu đơn vị anh chị có website CarAds sẽ đánh dấu và thực hiện đẩy quảng cáo để khách hàng vào website giúp tăng độ tin tưởng với với garage anh chị. Bởi vậy việc làm website luôn được quan tâm nhất, nếu anh chị chưa làm website để có quay lại đoạn đầu tiên để tìm hiểu thông tin nhé!

Vấn đề rất hay của hoạt động của quảng cáo tìm kiếm trên Google Maps, CarAds có thể kiểm tra dữ liệu hiệu suất của doanh nghiệp trong quá trình quảng cáo. Quảng cáo tìm kiếm trên Google Maps có thể tạo ba loại nhấp chuột như sau:

  • Nhấp chuột nhận chi tiết vị trí: khi mọi người nhấp để mở rộng quảng cáo từ danh sách kết quả tìm kiếm
  • Nhấp chuột nhận chỉ đường: khi mọi người nhấp để nhận chỉ đường tới doanh nghiệp của bạn
  • Lượt nhấp để gọi trên thiết bị di động: khi mọi người nhấp để gọi cho doanh nghiệp của bạn
Khách hàng review Google Maps ngành garage ô tô

VÀ khách hàng có thể review (đánh giá, nhận xét) dịch vụ của anh chị. Nếu anh chị có khách hàng hãy mời khách hàng, nhờ khách hàng đánh giá giúp 5* nhé. Sẽ rất hiệu quả giúp khách hàng tìm kiếm đến Garage của anh chị dễ dàng hơn qua những đánh giá thật tế và 5* đấy.

Anh chị thấy chứ, đây là bài viết không có 1 đơn vị media nào chỉ anh chị rõ ràng từng bước như vậy đâu. Và đừng ngắt máy ngay, hãy cùng CarAds xem hết những đề xuất mà CarAds có thể thực hiện giúp anh chị nhé, hy vọng sẽ phù hợp với anh chị trong quá trình triển khai cho doanh nghiệp chính xác.

Google Search (tìm kiếm)

Đây có lẽ là quảng cáo dễ cài đặt nhất, nhưng cũng dễ bị click tặc nhất. 1 click có thể vài ngàn, thậm chí vài chục ngàn. Cứ 1 click là hết 1 ly cafe. Nên việc tư duy và hành vi tìm kiếm khách hàng cần chuyên nghiệp phân loại từ khóa, nhóm quảng cáo thích hợp chứ không phải “nghĩ gì set nấy”

Google Search (tìm kiếm)

Có thể anh chị yêu cầu đơn vị set từ khóa “doanh nghiệp” … nhưng đó cũng là 1 cách, nhưng bao nhiêu khách hàng biết đơn vị của anh chị trong khi bạn mới mở 1 tháng hay thậm chí 1 năm. Chưa kể khách vãng lai đến nơi ở cũng không biết Garage ô tô của bạn là gì.

Bởi vậy nên việc cài đặt từ khóa hiển thị tìm kiếm cần có sự phân tích dài lâu trong quá trình chạy quảng cáo 2 đến 3 tháng để thu thập dữ liệu chính xác nhất trong khu vực mà doanh nghiệp anh chị cần có khách hàng.

CarAds gợi ý việc chạy thẳng về tên miền chính hay về link đích là 1 bài tư vấn nhỉ? hay sản phẩm để bán luôn cho nhanh? …..

Đây là câu hỏi rất nhiều anh chị khách hàng tìm kiếm trước khi đến Garage nhé! Ví dụ hành trình để anh chị có thể hiểu cơ bản chuẩn bị $ (tiền) cho marketing nhé!

  1. Garage ô tô uy tín nhất ở đâu?
  2. Sữa xe ở quận 9 chỗ nào tốt?
  3. Thay nhớt xe ở quận 9 cho ô tô giá rẻ chỗ nào?
  4. Thay lốp xe ô tô Ford Everest quận 9 ở đâu?
  5. Sơn xe Toyota Fortuner quận 9 ở đâu thì tốt?

Ví dụ đó là 5 câu hỏi mà anh chị có thể “bán dịch vụ” cho khách hàng đó mà khách vào website rồi lại không chốt được hàng. Khách click vào ads 1 click mất 20.000/1 click mà lại bỏ đi. Thật là buồn quá….

Đó là: Link đích của website anh chị đã đúng chưa? Đó là câu chuyện CarAds có dành rất nhiều năng lượng cho việc viết tư duy để anh chị có thể nắm rõ việc viết nội dung đúng rất quan trọng cho hành vi tìm kiếm của khách cho sản phẩm xe của họ.

Link đích của website anh chị đã đúng chưa

Nếu website của anh chị đẹp thật đẹp trị giá vài chục triệu nhưng nội dung vô ích, vô nghĩa thì tỷ lệ mất tiền cho quảng cáo của anh chị sẽ còn diễn ra dài dài.

Google video (Youtube)

Khó nhỉ, nói chuyện với khách coi bộ dễ hơn, thoải mái hơn làm video youtube. Nói năng trên youtube lỡ có sai chắc áp lực mất ăn mất ngủ khi bị cộng đồng ném đá là “mụn quá, MC nói nhiều quá, MC nói nhây quá,…”

Tuy nhiên anh chị khi làm Garage ô tô sữa chữa xe cũng nên làm video “tư vấn giúp khách hàng” Vì không phải khách hàng nào cũng biết dịch vụ của anh chị là gì. Có thể khách hàng lâu nay làm sai mà không biết là mình sai. Nên hãy cố gắng làm kịch bản đơn giản, ngắn gọn. Có thể anh chị trực tiếp nói hoặc nhân viên được cử đề xuất, thậm chí thuê người có khiếu ăn nói để có thể nói “câu chuyện của anh chị” cần truyền thông.

Quảng cáo video youtube garage ô tô

Anh chị có thể xem video mà CarAds/ XEtv thực hiện cùng đơn vị Arowash Tuấn Kombat là chủ của trung tâm chăm sóc xe tại TP HCM.

Google Shopping (mua sắm)

Đây có lẽ là quảng cáo khó nhằn nhất đối với cá nhân thực hiện. Nếu không có kinh nghiệm theo dõi chuyển đổi có thể bạn mất tiền vô ích. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của anh chị bán những phụ tùng, phụ kiện về xe CarAds có thể lên chiến dịch phù hợp với Google Shopping để tối ưu ngân sách cho anh chị bán hàng.

Quảng cáo Google Shopping phụ kiện, phụ tùng ô tô

Tới mục này đúng ra hơi dài. Có thể Garage anh chị không có dịch vụ này, tuy nhiên cũng có đơn vị vừa sữa xe vừa thay thế các hạng mục này. Hiện tại các đơn vị Garage vẫn lắp đạt ví dụ: Camera hành trình, Ghế da, Lót sàn, lốp xe,…. thì CarAds có thể hỗ trợ anh chị trong việc cài đặt tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả.

Google GDN (hiển thị, khám phá)

Đây là quảng cáo rất quan trọng trong việc tối ưu “nhận diện thương hiệu” mà CarAds sẽ cài đặt cho đơn vị garage anh chị để tăng nhận diện tốt nhất khi khách hàng xem báo chí hoặc các trang website chuyên xe ô tô như: XEtv, Otosaigon, Otofun, Autodaily, Xe.Thanhnien,…

Bởi khi khách hàng không khi nào cũng tìm dịch vụ sữa xe, garage sữa xe mà thường có hành vi đọc báo xe cộ, trang tin tức về xe thì sẽ đề xuất hiển thị khớp với hành vi để khi khách hàng có nhu cầu như việc: Thay nhớt, thay lốp, rửa xe có thể đến ngay garage của anh chị nhanh nhất bằng việc ghi nhớ, click vào quảng cáo sẽ bám đuổi theo các trang website mà khách đọc báo hằng ngày lên đến 2 năm theo đuổi khách.

Quảng cáo Google GDN hiển thị Garage ô tô

2 năm theo khách – 24 lần khách check in tại garage của anh chị có làm được?

Đó là câu trả lời cho việc chạy quảng cáo đúng Tệp khách hàng, Hành vi sử dụng,… và ngân sách quảng cáo bền vững chứ không phải tháng chạy, tháng không, tháng 100 triệu, tháng 10 triệu,..

Google Remarketing (bám đuổi)

Và tất nhiên, cũng như GDN, bám đuổi khách hàngm, theo sát khách hàng là cụm từ dùng cho quảng cáo này. CarAds sẽ giúp garage anh chị hiển thị thường xuyên khi khách hàng đọc báo, theo dõi tin tức chuyên xe hoặc bất cứ đâu sẽ theo sát khách. Từ đây tăng tỷ lệ chuyển đổi tối ưu nhất với khách hàng.

Google Remarketing (bám đuổi)

Nói nôm na để anh chị hiểu thì anh chị có thể xem hình chú thích bên trên. Điều quan trọng ở đây là CarAds sẽ cài mã theo dõi để có thể đo được hành vi khách hàng tiếp thị lại cho chuẩn.

Chứ không thể nào anh chị in ra 1000 tờ rơi phát ở con hẻm đó, rồi tháng sau lại in ra 1000 tờ phát lại ở hẻm đó, rồi gần Tết lại in ra 1000 tờ phát đúng ở con hẻm đó nữa. Mà việc của CarAds sẽ mang lại cho anh chị chủ Garage chỉ định hướng nội dung xây dựng website thật tốt. VIỆC QUẢNG CÁO PHỤ THUỘC CẢ VÀO WEBSITE

Xây dựng nội dung website chuẩn SEO Garage ô tô

Tóm lại để quảng cáo tốt trên nền tảng Google Ads anh chị cần có ngân sách cố định cho việc chăm sóc website. Anh chị có thể xem tại link: https://carads.vn/cham-soc-website/ để nắm được khung giá cơ bản có thể thực hiện hàng tháng.

Và CarAds sẽ giúp anh chị tối ưu TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI. Bởi vì quảng cáo cuối cùng phải đo lường được tỷ lệ chuyển đổi mới kiểm soát được dòng tiền

Nếu chi ra 100 triệu/tháng mà không đo lường được tỷ lệ chuyển đổi trên Google Ads thì xem là thất bại.

Facebook Ads

Ở facebook thì có thể nói là đơn giản hơn khi chính chủ garage cũng có thể tạo quảng cáo được nếu tìm tòi trên Youtube tự học hoặc cứ set từng bước theo facebook chỉ dẫn là vẫn có thể thành công. Tuy nhiên, việc cài đặt facebook anh chị cũng cần test nhiều mẫu quảng cáo (đây là điều chủ doanh nghiệp không có nhiều thời gian)

Thêm nữa là bây giờ quảng cáo facebook lại quá dễ bị khách hàng “ảo ma ca na da” inbox. Inbox toàn là user ảo. Đó là chuyện bình thường, khiến anh chị chủ garaga không còn tâm trí ăn cơm, thậm chí đi tắm cũng phải cầm kè kè điện thoại bên mình xem inbox, mà trả lời inbox thì nó lại không trả lời, trả vốn gì cả. Đó là nick ảo tăng tương tác để họ bán nick, họ cũng bán hàng.

Tuy vậy, anh chị vẫn có thể áp dụng dịch vụ của Facebook bằng các đối tác giúp tăng trust thương hiệu như Seeding chẳng hạn. Với cách này có thể bạn lan tỏa dịch vụ nhanh chóng sau comment hay trong các Group bằng lệnh cài đặt tự động. Thậm chí tăng like page hay chỉa bài viết ảo để thu hút khách hàng nhìn thấy tin tưởng hơn.

Facebook Ads ngành garage ô tô. Seeding có rất nhiều dịch vụ làm, tuy nhiên đây chỉ là cách nhất thời, không nên quá lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến thương hiệu của anh chị bị ghét, làm phiền người khác.

Hình thức 1:

Chạy quảng cáo Facebook – bài viết trên Facebook tính theo hình thức tiếp cận có nghĩa là tính theo số khách hàng nhìn thấy bài viết quảng cáo. Nếu một nick Facebook thấy quảng cáo 100 lần / ngày thì cũng chỉ tính là 1 tiếp cận. Mục tiêu tăng thương hiệu của sản phẩm tạo niềm tin cho khách hàng mua sản phẩm.

Hình demo

Hình thức 2:

Chạy quảng cáo bài viết trên Facebook tính theo hình thức tương tác có nghĩa là nếu khách hàng thấy bài viết quảng cáo của bạn trên trang tường Facebook của họ mà họ không có nhu cầu và lướt qua luôn thì không tính tiền. Còn khi họ có nhu cầu họ sẽ Click, Like, Share Hoặc Comment vào bài viết thì được gọi là 1 tương tác.

Hình demo

Hình thức 3:

Quảng cáo tính phí theo lượng truy cập website từ mẫu quảng cáo Facebook. Chỉ tính phí khi khách hàng Click vào mẫu quảng cáo trên Facebook. Nếu khách hàng không click vào mẫu quảng cáo của bạn thì bạn không mất phí.

Hình demo

Hình thức 4:

Dạng quảng cáo tính trên số lượt Like Fanpage. Chỉ tính phí khi khách hàng Like Fanpage.

Hình demo

Hình thức 5:

Nếu các bạn có video, và muốn quảng cáo cho video này trên Facebook thì điều này hoàn toàn hợp lý nhé các bạn. Khi đó các bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo video, lúc này thì phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên mỗi lượt xem. Các chỉ số về tương tác, tiếp cận . . . sẽ không tính phí. Tuy nhiên thì chúng cũng sẽ tác động phần nào đó về phương thức tính phí theo lượt xem video này nhé các bạn. Cũng với mục tiêu này, Facebook sẽ phân phối để video quảng cáo được càng nhiều người xem càng tốt. Lúc này giá quảng cáo cũng sẽ được tối ưu dựa trên mỗi lượt xem như vậy. Dạng quảng cáo tính trên số lượt View Video sau 15 Giây. Chỉ tính phí khi khách hàng xem sau 15s.

Hình thức 6:

Nếu các bạn muốn rằng quảng cáo hiển thị và mang về nhiều Inbox để các bạn dễ tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Ví dụ ở những ngành như: Spa, làm đẹp, thẩm mỹ viện, Căn hộ, bất động sản. Thì các bạn sẽ chọn mục tiêu quảng cáo là tin nhắn, nếu chọn mục tiêu là tương tác, rõ ràng lượng Inbox sẽ cực thấp. Còn ở chiều ngược lại, nếu các bạn chọn dạng quảng cáo tin nhắn, lượng Inbox chắc chắn sẽ nhiều.

Facebook thông minh lắm nhé các bạn, nếu các bạn chọn chạy quảng tin nhắn, thì ngoài việc hiển thị thêm nút gửi tin nhắn thì Facebook cũng sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến những người dùng thường xuyên Inbox trên các mẫu quảng cáo. Và tất nhiên, khi các bạn chọn dạng quảng cáo tin nhắn thì phí quảng cáo sẽ được tính trên mỗi tin nhắn gửi về từ mẫu quảng cáo.

Lúc này các chỉ số về hiển thị, tiếp cận hay tương tác sẽ chỉ là những chỉ số mang tính chất tương đối. Dạng quảng cáo tính trên số lượt tin nhắn fanpage nhận được từ quảng cáo.

Ưu điểm của quảng cáo facebook 

  • Đơn giản, nhanh gọn không cần phải tạo website vẫn có thể quảng cáo được.
  • Target tương đối chính xác, tiếp cận quảng cáo đến đúng người có nhu cầu.
  • Đa dạng các loại hình thức quảng cáo: Page To Post, Page To Web, Page Like, View Video…
  • Tăng thương hiệu cá nhân và thương hiệu công ty rất tốt.
  • Chi phí quảng cáo vô cùng linh động: Tùy vào ngân sách của khách hàng mà công ty CarAds sẽ tư vấn cụ thể.

Lưu ý từ CarAds về quảng cáo Facebook Ads

CarAds sẽ tư vấn anh chị ngay từ lúc đầu, thà là 1 fanpage lúc đầu sơ khai 1 like trắng trơn rồi chạy quảng cáo lên cho đạt hiệu quả chứ không “chạy ảo” rồi ôm tiền bỏ chạy.

Việc rất nhiều chủ doanh nghiệp đang bị 1 vấn đề là: Thấy garage A chạy facebook like khủng khiếp quá, mấy chục K like, thấy xót ruột hoa mắt quá, vậy là yêu cầu agency hay chính mình bỏ tiền “bơm like, bơm comment ảo, bơm chia sẻ ảo,…” khiến fanpage bị ảo đơn hàng hay bị facebook phạt làm mất tương tác của fanpage.

Zalo Ads

Zalo là của Việt Nam hay quảng cáo trên các nền tảng Viber, Whatsapp, Telegram,… thì không cần viết nhiều nữa. Bởi tới nấc này cũng khá nhiều ngân sách cần tập trung cho việc quảng cáo đúng đích mạnh nhất cần chủ doanh nghiệp tập trung vào những nền tảng cố định.

Tóm lại vẫn kiên quyết ưu tiên theo số thứ tự như sau:

  1. Website chuẩn SEO
  2. Content 365 ngày
  3. Google Ads tối ưu

Booking báo chí

Có thể anh chị chủ garage thấy việc PR xưởng hay garage của mình lên những báo chí hàng đầu có lẽ chưa phải lúc. Nhưng hãy cứ mạnh dạn thôi, vì cơ bản báo chí họ cũng cần những đơn vị uy tín giới thiệu họ trong những chuyên mục cần cho khách hàng đọc.

  • Booking báo online, PR trên báo là một giải pháp tối ưu giúp khách có niềm tin hơn, qua những bài PR tuyệt đỉnh giúp tăng nhận diện thương hiệu, tạo uy tín đến với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
  • Tăng sự tin tưởng của khách hàng, tạo minh chứng cho sản phẩm và doanh nghiệp khi được đăng trên các trang báo lớn.
  • Giúp quảng bá thương hiệu đến với nhiều đối tượng người xem khác nhau, tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, sản phẩm hiệu quả.
  • Giúp bài viết có cơ hội vào top đầu tìm kiếm và với các bài PR trên báo chí hiệu quả còn góp phần thúc đẩy tăng lượt truy cập cho website của công ty.
  • Trong thời gian ngắn các sản phẩm dịch vụ đã được tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng. Tạo một chiến lược PR hiệu quả đến những khách hàng tiềm năng.
  • Thông qua các bài quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng với sản phẩm với thương hiệu của bạn như thế nào để có những định hướng tốt nhất trong tương lai.
  • Là điều kiện cần để làm tích xanh Facebook vì Facebook cần xác nhận tầm ảnh hưởng và tính xác thực của chủ thể profle, fanpage cần xác minh tích xanh qua truyền thông Báo Chí.
Booking báo chí Quảng cáo online ngành dịch vụ sửa chữa xe (Garage ô tô). Xem bài booking: https://xetv.vn/brands/aerowash/

Nhưng đơn vị báo chí truyền thông có thể kể đến như sau

  • Báo Dân trí
  • VNExpress
  • Vietnamnet
  • Báo Thanh Niên online
  • Báo Tuổi Trẻ
  • Kênh 14
  • Báo Tiền Phong
  • Cafebiz, Cafef
  • Tinh tế
  • XEtv.vn
  • Nhịp cầu đầu tư
  • Soha
  • 24h.com.vn

Tất cả quảng cáo chỉ là… 

Có khách hàng! Đúng vậy,

  • Có khách hàng mà không biết giữ khách hàng…
  • Có khách hàng mà không để khách hàng tin tưởng…
  • Có khách hàng mà để khách hàng qua đối thủ…

Thì bạn có tốn tiền quảng cáo cũng không tạo nên câu chuyện kì tích. Thà có 100 khách quen thân còn hơn có 1000 khách không tin tưởng.

Ở đây câu chuyện phụ thuộc vào cả việc chăm sóc khách hàng bằng hệ thống CRM cũng là yếu tố quan trọng như gửi mail chăm sóc, gửi mail khảo sát, bộ phận chăm sóc đặc biệt cũng là yếu tố giúp garage có ấn tượng tốt với khách hàng.

Xây dựng khách hàng trung thành trong ngành garage ô tô

Tác giả bài viết Quảng cáo online ngành dịch vụ sửa chữa xe (Garage ô tô)

  • Nguyễn Quang Châu – Kinh nghiệm hơn 10 năm thực hiện quảng cáo ngành ô tô
  • Điện thoại: 090 368 1090 – Zalo: https://zalo.me/0903681090
  • Email: nguyenquangchau@carads.vn
Nguyễn Quang Châu CarAds – Nếu anh chị có thắc mắc hay cần góp ý nhắn tin cho Châu nhé! Rất hy vọng sẽ hoàn thiện bài viết này từng ngày mang đến cho cộng đồng chăm sóc xe ô tô hàng đầu Việt Nam.