Quảng cáo online ngành dịch vụ chăm sóc xe (Detailing)

Trước tiên đi vào quá trình tư vấn cho Quý anh chị quảng cáo online ngành chăm sóc xe (ở đây có cả ô tô và xe máy) gọi tắt là Detailing cho sang chảnh nhé.

Định nghĩa Detailing cho xe là gì? 

Detailing được xem chính là công việc chăm sóc xe hơi hay gọi một cách xa hoa hơn tí đó là Car Spa. Cụ thể là thực hiện các công việc như như làm đẹp nội ngoại thất, khoang máy cho xe rất kỹ lưỡng bao gồm các bước như rửa xe, dọn dẹp, tẩy ố, đánh bóng… bằng các thiết bị, vật liệu chuyên dụng Sau khi trải qua các bước detail chuyên nghiệp, chiếc xe sẽ quay về tình trạng thẩm mỹ có thể coi là như mới.

Các công việc của Detailing cho chiếc xe ô tô cũng khá phức tạp và cần người có kiến thức về ô tô và cả những phụ gia đi kèm để có thể tối ưu hóa tuyệt đối giúp chiếc xe đẹp theo đúng “ví tiền” của chủ nhân chiếc xe bỏ ra chứ không phải chỉ “rửa xe + đánh bóng” cơ bản tính tiền trăm… mà Detailing có thể tính tới tiền triệu vài con số 000.000

Dưới đây là video mà team XEtv/ CarAds đã thực hiện cùng với Tuấn Kombat về Detailing. Mời anh chị có thể xem thêm để cho ý kiến riêng nhé!

Video: Trò chuyện với Tuấn Kombat về Detailing, Aerowash và Glanz

Quảng cáo Online ngành dịch vụ chăm sóc xe cần chuẩn bị gì?

Trước khi bước qua phần chi tiết về quảng cáo những gì cho hiệu quả thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm chuẩn bị quảng cáo cần chuẩn bị gì để thực hiện quảng cáo hiệu quả nhé!

Đầu tư cơ sở hạ tầng 

Như anh chị cũng biết vào những năm 2000 thì làm gì dịch vụ Detailing. Nếu quay lại thời ngày xưa việc rửa xe truyền thống thì chỉ cần rửa sạch bụi bẩn bằng bất kỳ hóa chất tẩy rửa nào cũng được hay lau dọn nội thất thông thường là xong, nhưng hiện nay khách hàng đã biết quan tâm hơn đến nhiều yếu tố hơn như dung dịch rửa xe loại nào, thương hiệu gì, khăn lau như thế nào, phương pháp rửa xe có đúng với quy trình, xe thực sự sạch và bảo vệ xe luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới không, nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn rất nhiều cho việc rửa xe truyền thống để chiếc xế hộp của mình có thể sáng bóng đúng nghĩa nhất.

Chính vì thế các trung tâm chăm sóc xe/ Detailing ra đời dần thay thế cho mô hình rửa và chăm sóc xe truyền thống.

Như vậy việc mở một trung tâm chăm sóc nội thất – ngoại thất xe, mô hình Detailing có thể thấy rất tiềm năng nhưng việc kinh doanh mô hình này dễ thành công? Câu trả lời là không dễ. Như vậy để mở trung tâm chăm sóc xe cần những thứ gì?

Ở bài viết này CarAds sẽ cố gắng mang lại cho Quý anh chị những thông tin nghiên cứu kỹ càng để giúp anh chị có thêm kiến thức về ngành này.

Những hạng mục cơ bản sau đây nói về đầu tư gì cho 1 cơ sở chăm sóc xe Detailing nhé!

  • Mặt bằng: Cần lựa chọn một vị trí có dân cư “có xe hơi” và lưu lượng giao thông dễ dàng được tìm thấy. Nếu có dịp anh chị có thể vào khu Thủ Đức ngay Võ Văn Ngân, bên trong khu đó có vài chỗ chăm sóc xe nhưng lượng khách rất ổn định vì có lượng khách ra vô cafe kiểu dạng nội bộ, các anh tài xế thường đi vào đây cho xe nghĩ ngơi khi đưa đón Sếp công việc thì cũng là nơi thuận tiện cho việc chăm sóc xe. Cũng lưu ý anh chị không nên chọn nơi quá kẹt xe vào giờ cao điểm khiến xe khách khó di chuyển vào trung tâm dịch vụ của mình.
CARZONE DETAILING. Bạn có thể xem thêm video gợi ý tại đây: https://youtu.be/2pm6un8JOEo
  • Bên ngoài: Nhận diện thương hiệu cũng rất quan trọng cho ngành dịch vụ này. Có thể nói biển hiệu không hề thua kém các showroom bán xe về độ nhận diện CI chuẩn của 1 hệ thống hoặc chủ doanh nghiệp tự xây dựng hệ thống riêng mình.

  • Bên trong: Đây là khu vực khá là đắt tiền gần như dồn lực $ (tiền + tiền) trong này. Như làm làm nền, móng, cổng, bệ, hệ thống phòng chữa cháy và điện đóm đủ ánh sáng. Chưa kể là dụng cụ bơm xịt áp lực nước cũng là yếu tố rất quan trọng cho việc tối ưu cho việc chăm sóc xe. Đồng thời, ngành này liên quan khá nhiều đến nước rửa xe hay dung dịch cùng với điện nên cần an toàn cho thoát nước cũng như phòng cháy chữa cháy an toàn.
Đầu tư gì cho 1 cơ sở chăm sóc xe Detailing
  • Thiết bị: Như CarAds cũng có nói về trang thiết bị làm đẹp xe như đánh pass, xịt nước hay thậm chí khăn lau kính, lau ghế da cũng phải được chọn lọc đúng hãng để giúp chiếc xe được chăm sóc tốt nhất chứ không phải việc sử dụng sai dụng cụ sẽ gây ảnh hưởng nước sơn hay thậm chí gây hư hại cho xe nếu người sử dụng mạnh tay.
Master Care của Mr Xuân Hoàn
  • Dung dịch: Nếu việc mua sắm thiết bị đã đắt tiền thì dung dịch xử lý còn đắt tiền thậm chí được nhập từ nước ngoài với ngân sách lớn. Ví dụ như nước rữa kính, nước rữa máy, hay nước rữa mâm xe, ghế da cũng cần những dung dịch phù hợp với chất liệu.

Video được XEtv & CarAds thực hiện tại 1AutoCare.vn

Đầu tư nhân sự thực hiện 

Đây có thể nói là việc khó thứ 1 kế cạnh việc tìm mặt bằng chứ không thể không ưu tiên. Việc tìm kiếm thợ cho trạm chăm sóc xe cũng không đơn giản, nếu được bạn hãy xây dựng được đội ngũ kỹ thuật càng nhiều anh em “chất” càng tốt, dĩ nhiên chúng tôi đang đề cập đến cả về chuyên môn lẫn tính cách và cùng chí hướng, cùng chung đam mê với bạn. Bạn có quyền hy vọng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ đội ngũ này:

  • Khả năng cao sẽ gắn bó và vượt qua cùng với bạn trong những giai đoạn khó khăn nhất.
  • Giảm thiểu rủi ro những trường hợp đào tạo chán chê rồi họ quay lưng.
  • Giúp bạn ổn định vấn đề nhân sự trong thời gian đầu bởi việc tuyển thuê kỹ thuật viên bấy giờ vẫn còn là một sự khó khăn đối với hầu hết những người mới kinh doanh.
  • Tạo ấn tượng mạnh và niềm tin cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên (bạn có đội ngũ từ trước và mọi người đều được đào tạo cùng thời điểm để nắm bắt công việc, thống nhất trong thao tác phục vụ và có được kỹ năng đồng nhất, không lóng ngóng khiến khách hàng mất niềm tin ở bạn ngay từ lần đầu trải nghiệm).
Nhân viên tại AEROWASH

Tiền 

Rất quan trọng. Bạn cần có tư duy sử dụng đòn bẩy tài chính (vay ngân hàng) nếu có thể. Tuy nhiên, không nên vay quá lớn để khiến việc lãi vay và các khoản chi ngốn hết lời.

Bạn cần nên có những người đàn anh trong ngành tư vấn thêm (chưa mở). Còn đối với anh chị đã mở rồi thì chắc chắn anh chị đã có kinh nghiệm tất cả các quy trình từ chọn vị trí, nhân sự, quy trình rồi.

TIỀN ĐỂ LÀM DETAILING CHĂM SÓC XE

Bởi vì sao CarAds lại ghi chú ra 3 điều cơ bản này: Hạ tầng, nhân sự & tiền.

Bởi chúng ta sẽ bắt đầu đi vào quy trình Marketing, nói theo nghĩa tiếng Việt là chi tiền quảng cáo. Đối với ngành Detailing thì ngân sách quảng cáo cũng không hề nhỏ.

Để tránh quên việc khi bắt đầu dự án lớn làm trung tâm Detailing anh chị có thể sử dụng phần mềm nhắc việc của Việt Nam như Base, Getfly hay phần mền miễn phí là Trello cũng rất hiệu quả cho việc phân công việc, chia sẻ thông tin không bị sai sót và đặc biệt lưu trữ online không mất đi.

À xém xuýt nữa là quên một món rất quan trọng là: Website. Chứ anh chị có thật nhiều tiền nhưng không thể nào in ra 1 triệu tờ rơi thuê 100 người đứng phát tờ rơi từng nhà hay đứng ngã tư cháy da đen xì phát tờ rơi quảng cáo dịch vụ trung tâm mình được. Chưa kể còn bị phạt tiền.

Website

Có lẽ anh chị đã đọc những thông tin tại CarAds rồi, cũng đã thấm rồi. Chúng tôi thấm quá lại quên không viết vào, cứ theo phản xạ quen lại quên. Đây là phần “bổ sung” sau 2 ngày bài viết được hoàn thành xong.

Nếu anh chị đã xem bài dành cho Garage thì có thể giúp team CarAds xem lại nhé. Chắc có lẽ chúng tôi sẽ dành 1 bài riêng tách chủ đề này ra hoặc sắp tới sẽ làm 1 video nói riêng về chủ đề này để anh chị có thể dễ dàng xem cắt ngắn chứ 1 website mà nội dung dài quá đọc cũng mệt.

Website tối ưu chuyển đổi trong ngành detailing chăm sóc xe ô tô

Thật tình mà nói chủ đề website thì CarAds như đã nói là có thể viết chục trang giấy, anh chị có thể kéo bài viết này dài 1 vòng Thủ đô Hà Nội hay TP HCM cũng được. Vì website dễ làm như chơi, chỉ cần 1 giao diện rồi hosting + tên miền là khởi chạy. Nhưng ngặt nổi là không có nội dung chất lượng khiến quảng cáo bị mất nhiều tiền.

Cho nê nếu website của anh chị còn yếu quá yếu thì vui lòng xem: https://carads.vn/thiet-ke-website/ & https://carads.vn/cham-soc-website/

Đây là sự lựa chọn thêm để anh chị trước khi bước vào đốt tiền nhé! Nếu website còn amater thì tốt nhất là nên làm thật tốt trước khi quảng cáo với ngân sách lớn.

Nếu bạn đã sẵn sàng thì xin mời bắt đầu vào quảng cáo

Các nền tảng có thể làm quảng cáo cho Detailing chăm sóc xe 

Google Ads 

=> Youtube Video: Hơi khác với Quảng cáo online ngành dịch vụ sửa chữa xe (Garage ô tô) thì CarAds lại đặt quảng cáo video Youtube lên đầu tiên. À mà cũng không thể đưa video lên đầu tiên được.

CarAds sẽ vẫn đề xuất với anh chị Google Maps lên đầu tiên nhé! 🙂 bởi vì sao chắc anh chị đã hiểu nếu đọc qua bài quảng cáo cho Garage ô tô. Cũng xin lưu ý vì sao CarAds đảo lộn chút như vậy, vì anh chị cần lưu ý việc quảng cáo theo trình tự, cần xác định việc hoàn thành để không phải bận tâm về nó nữa tránh rối rắm khi thực hiện quảng cáo bị sai kế hoạch.

Google Maps 

Bất cứ ngành gì khách hàng luôn tìm kiếm những nơi ở gần bạn nhất. Bởi vậy hãy tạo Google Maps (google doanh nghiệp) để có thể quảng cáo dịch vụ của đơn vị mình dễ dàng trên Google Maps và khách hàng cũng dễ dàng tìm đến nơi ở gần khu vực ở nhất.

Quảng cáo Google Maps Detailing chăm sóc xe. Khách hàng thường có hành vi tìm kiếm gần nơi mình ở.

Tại Google Maps cũng có thể dễ dàng theo dõi các lượt xem, lượt ghé thăm hay check in đều có thể dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, anh chị có thể nhờ khách hàng đánh giá dịch vụ của mình có tốt không bằng cả việc up load hình ảnh, đánh sao 5* cho dịch vụ và hệ thống của mình để Google có thể đề xuất đến nhiều khách hàng hơn trong khu vực (TP, Quận, Đường, Khu phố,…) Còn nếu anh chị làm PR tốt thương hiệu, mạnh mẽ về quảng cáo các nền tảng khách hàng đặt niềm tin về doanh nghiệp của mình thì cho dù bất cứ đâu xa xôi khách hàng vẫn có thể tự lái, hoặc chuyển xe đến trung tâm chăm sóc xe Detailing của anh chị để sử dụng dịch vụ

Quảng cáo Google Maps Detailing chăm sóc xe

Như anh chị có thể thấy Aerowash hiện tại đang quảng cáo Google Search tìm kiếm và có Google Maps dẫn đường về đường Trần Não (đây là khu vực có khá nhiều xe qua lại khu Sala và các sàn bất động sản, nhà hàng nên việc lựa chọn khu vực này tài chính cũng là vấn đề quan trọng.

Google Search (tìm kiếm)

Đây là việc cài đặt quảng cáo khá đơn giản, ai cũng làm được. Tuy nhiên, như CarAds đã nói đây cũng là công đoạn khó setup nhất bởi vì nếu bạn đặt từ khóa là THƯƠNG HIỆU CỦA ANH CHỊ ví dụ như: CarAds Detailing thì ai mà biết? 🙂 🙂 🙂 chắc chỉ có đối thủ tìm.

Nhưng nếu anh chị quảng cáo đa nền tảng rồi, sự tồn tại của anh chị đã 3 tháng, 6 tháng, 1 năm thì chắc chắn khách hàng sẽ biết. Nên việc cài đặt từ khóa tên thương hiệu cũng khá là quan trọng. Tuy nhiên để quảng cáo đúng đích bạn có thể tìm key dài xem sao. Rồi chia nhóm để quảng cáo có thể hiệu quả hơn.

Ví dụ nhé!

Kiểm tra từ khóa trước khi chạy quảng cáo chăm sóc xe ô tô – Detailing

Như anh chị có thể thấy những từ khóa dài cũng là yếu tố quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi của ngành dịch vụ này.

Google video (Youtube)

Có lẽ đây là bài thứ 2 mà CarAds sẽ viết rất sâu về video có tầm quan trọng như thế nào trong dịch vụ này. Bởi bài thứ 1 cũng có viết về video tại đây để anh chị xem. Theo mô típ là khách hàng yêu xe, đã có xe thì việc họ lên nền tảng video xem tìm hiểu, xem cho vui, xem để học hỏi là thường xuyên.

Anh chị có thể tuyển thêm người review có mặt tại trung tâm của anh chị làm việc trực tiếp: Bởi vì sao trực tiếp, vì xe ra vô thường xuyên, việc này anh chị khó có thể tuyển người review là media, báo chí, hay booking truyền thông được mà cần có người luôn trực offline tại trung tâm.

Công việc của họ là gì?

  • Quay video xe khách vào
  • Quay video xe đẹp khách vào
  • Quay video phỏng vấn khách hàng

Đây là 1 video ví dụ mà CarAds muốn gợi ý anh chị làm chủ của đơn vị có thể đào tạo, huấn luyện hay thuê MC cho trung tâm của mình có kiến thức, kỹ năng để có thể bắt kịp thông tin ngay tại khu dịch vụ

Thêm nữa là người edit, chỉnh video hoàn thành sản phẩm đăng tải các nền tảng và có thể chạy quảng cáo Google Ads Youtube phân tán mạnh mẽ hơn đến khách hàng.

Google Ads Youtube phân tán mạnh mẽ hơn

Google Shopping (mua sắm)

Đây là nền tảng quảng cáo rất thông dụng hiện nay mà anh chị cần có 1 website như đầu tiên CarAds đã đặt quan trọng nhất khi triển khai bất cứ nền tảng nào.

Google Shopping Ads đang ngày càng trở nên phổ biến. Theo báo cáo Digital Marketing của tập đoàn Rimm – Kaufmann vào quý 3 năm 2015, chi phí dành cho Google Shopping ở Mỹ đã tăng lên 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong thời gian đó, hình thức quảng cáo này đã lên đến 166% trên thiết bị di động.

Theo một nghiên cứu khác gần đây, tỉ lệ click vào quảng cáo của Google Shopping đã tăng gấp nhiều lần so với các hình thức khác. Với mục tiêu tối ưu hiệu quả marketing, Google Shopping được dự đoán sẽ tạo nên một làn sóng mới mẻ trong thị trường quảng cáo tại Việt Nam trong thời gian tới.

Quảng cáo Google Ads hiệu quả ngành phụ tùng, phụ kiện ô tô

Google Shopping Ads hướng quảng cáo của bạn đến tệp khách hàng chính xác hơn – tức tăng cường hiệu quả quảng cáo đồng thời thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

Với Google Shopping, cả doanh nghiệp lẫn người dùng đều thu được kết quả mong muốn. Theo đó, khách hàng có thể nhìn thấy những sản phẩm mà mình thật sự quan tâm, giảm bớt thời gian mua sắm cũng như sự phản cảm thường thấy khi quảng cáo xuất hiện. Trong khi, doanh nghiệp có thể dựa vào nhu cầu và cảm xúc của người dùng để bán được nhiều hơn .

Theo một nghiên cứu gần đây, khi sử dụng Google Shopping Ads, mức tăng trưởng của các doanh nghiệp ở mức độ như sau:

  • Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Giảm 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.
Quảng cáo Google Ads Shopping hiệu quả ngành phụ tùng, phụ kiện ô tô

Nếu anh chị đang có website cần triển khai ngay dịch vụ quảng cáo Google Shopping bởi chi phí rẻ, hiệu quả. Các bước triển khai thì khá phức tạp, anh chị nếu tự thực hiện cần có kiến thức sâu về Google Ads để tránh bị khóa tài khoản, tránh mất tiền khi không kiểm soát tốt quảng cáo (thời gian kiểm tra cũng rất quan trọng)

  • Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center.
  • Bước 2: Xác minh Merchant Center với chủ website.
  • Bước 3: Liên kết Merchant Center với Google AdWords.
  • Bước 4: Cập nhật dữ liệu sản phẩm lên Merchant Center.
  • Bước 5: Tạo chiến dịch Mua Sắm – Google Shopping.

Google GDN (hiển thị, khám phá) 

Quảng cáo GDN trong ngành dịch vụ chăm sóc xe anh chị có thể thiết kế các mẫu banner đẹp để có thể thu hút khách hàng click vào xem website. Đơn cử không cần lúc nào phải thiết kế mẫu giảm giá là thu hút đâu anh chị nhé.

CarAds gặp nhiều anh chị và hầu hết các bạn marketing thì luôn có ý tưởng: Giảm giá, khuyến mại thì khách hàng mới quay lại. Là sai hay đúng?

Theo khảo sát thì 80% khách hàng không đến với trung tâm hay cửa hàng dịch vụ của bạn vì giảm giá mà khách hàng đến vì: Biết, Tin, Yêu thì đến dùng dịch vụ. Và điều trớ trêu thay là lần đầu tiên thì trả giá hết cỡ, nhưng lần 2, 3 kể về sau mà đã tin rồi thì không bao giờ trả giá, cũng chẳng bao giờ hỏi giá bao nhiêu nữa mà cứ đưa xe vào là làm. Lúc này mới đúng câu nói của khách hàng chạy xe ô tô là “giá bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là đúng ý”

Quảng cáo Google Ads hiển thị trong ngành chăm sóc xe ô tô. Hãy tập trung vào điều khách hàng cần để tăng tỷ lệ CTR chứ không phải tập trung vào quảng cáo Giảm giá, khuyến mãi,… 

Đúng ý rất quan trọng, kiểu như anh chị cần đào tạo nhân viên là: Hãy làm hơn, chăm sóc hơn những gì trong báo giá để có thể khách hàng biết mình được phục vụ tốt

Vậy đó, quảng cáo GDN anh chị có thể làm banner hiển thị như: Tư vấn thay nhớt đúng với xe của bạn. Và hãy tập trung làm nội dung thật tốt cho ngành này.

Google Remarketing (bám đuổi)

Để chiến dịch chạy ads đem lại hiệu quả cao, người làm marketing cần hiểu cặn kẽ từng phương pháp sử dụng. Vậy bạn hiểu remarketing là như thế nào?

Có thể anh chị chưa biết, theo một nghiên cứu gần đây của Google, có tới 96% người dùng tiềm năng đã nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến website chủ, hoặc truy cập trực tiếp vào web lần đầu nhưng đều không dẫn đến chuyển đổi (phát sinh đơn hàng, để lại lời nhắn tư vấn,…).

Google Remarketing (bám đuổi) trong ngành chăm sóc xe ô tô

Lúc này, marketer sẽ nghiên cứu xem làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng quay trở lại web của bạn một lần, hai lần, thậm chí nhiều lần khác nữa. Quá trình sẽ kết thúc cho đến khi người đó thực hiện một giao dịch mua hàng. Đây là ví dụ cụ thể về quảng cáo bám đuổi, giúp bạn dễ hình dung hơn.

Remarketing chính là loại hình ads của GDN. Theo đó, đối tượng mà ads này nhắm đến là những người đã từng truy cập vào web nhưng chưa có hành động chuyển đổi nào. Thông qua quảng cáo hình ảnh sinh động, ads này sẽ bám theo người dùng đến các website khác, cho đến khi đạt được hành động mua hàng từ người tiêu dùng.

Facebook Ads 

Đối với quảng cáo Facebook thì cũng không có gì khác với bài viết mà CarAds có viết trước khi viết bài này ở link XEM TẠI ĐÂY

Đây cũng là dịch vụ mà gây khó kiểm soát nhất, tuy nhiên nếu bạn làm dịch vụ làm đẹp cho xe là “kích thích sự tìm tòi tò mò” thì Facebook cũng sẽ là kênh khá hiệu quả để giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn.

Nếu chọn cách tư vấn Facebook Ads thì CarAds sẽ tư vấn anh chị quảng cáo video Ads trên facebook, có thể sử dụng lại video của Youtube hoặc chạy bài tương tác, click vào website. Khách hàng có thể nhận được voucher khi check in tại trung tâm dịch vụ của anh chị chẳng hạn.

Quảng cáo facebook ads video ngành chăm sóc xe

Tuy nhiên 1: cũng nên xem lưu ý đánh theo khu vực. Nếu khách hàng ở quá xa thì cũng khiến việc tiếp cận cơ sở trở nên khó khăn. Cho nên bạn không thể quản cáo quá rộng.

Tuy nhiên 2: anh chị cũng không nên tiếc ngân sách quảng cáo trong thị trường của mình. Ví dụ điển hình khách hàng ở Biên Hòa (Aqua City) nhưng lại đi làm ở Quận 2, hay nói gần hơn trong TP Hồ Chí Minh là khách hàng tối thì về ở Quận 9 (Vinhomes Grand Park) nhưng ngày lại đi làm ở Quận 7 thì các trung tâm dịch vụ Detailing cần phải có ngân sách để thu hút khách hàng trong việc: Tìm hiểu dịch vụ, ghi nhớ thương hiệu & hành động đến trung tâm của Quý anh chị để sẵn sàng chi tiền.

Khách hàng check in tại trung tâm Detailing chăm sóc xe. Có thể khách ở 1 nơi nhưng đi làm lại nơi khác. Nên việc quảng cáo rộng với ngân sách marketing sẵn sàng có thể giúp bạn không bị mất khách hàng tiềm năng.

Tiktok 

Khác với Garage sửa chữa xe khoản này. Nếu Garage sửa xe anh chị vẫn có thể làm Tiktok được nhé, tuy nhiên ở dịch vụ sữa xe thì không thể nào “nói qua loa” vài phút được. Cộng lại nền tảng Tiktok là nền tảng giải trí rất dễ phân tâm và lướt nhanh nên việc chia sẻ kỹ thuật có lẽ nên dắt về video Youtube thì có thể sẽ hợp lý hơn.

Khách hàng xem tiktok về sửa chữa xe ô tô garage. Đây là lượt xem (4k, 5k,… cho dịch vụ Garage) còn Detailing thì bạn xem hình bên dưới để xem lượt quan tâm xem nhé!

Tiktok cho detailing làm đẹp xe thì anh chị có thể quay xe vài phút với hình ảnh đẹp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng hoặc đối tượng yêu thích xe.

Khách hàng xem tiktok về chăm sóc xe detailing có lượt xem lớn: 218k, 283k, 409k,… chứng tỏ tiktok là kênh khá hiệu quả để có thể làm dịch vụ này trên nền tảng giải trí Tiktok.

Tuy nhiên việc làm nội dung ở Tiktok nếu bạn làm hoài 1 nội dung vd như quay lòng vòng hay quay xe đẹp hoài thì xem hoài người xem cũng chán luôn. Bởi vậy anh chị nên chuẩn bị nội dung thật tốt trước khi bắt đầu muốn hướng tới khách hàng xem là gì?

  • Xem giải trí
  • Xem để có kiến thức
  • Hay xem để vui vẻ

Đó là những chiến lược để anh chị duy trì kênh, giúp cho khách hàng khi nhìn thấy kênh có tâm lý “không bị nhàm, không bị chán, không bị sợ” khi nhìn thấy kênh.

Khách hàng xem kênh Tiktok Deitaling có yêu thích không? Anh chị luôn hỏi thường ngày, hỏi nhân viên xem khách hàng thường tương tác hằng ngày những gì? những khó khăn của khách hàng là gì để bạn có thể giải quyết qua nền tảng quảng cáo video trên tiktok được hiệu quả hơn tránh lan man.

Zalo Ads 

Zalo là nền tảng của Việt Nam. Anh chị cũng có thể có ngân sách để có thể quảng cáo riêng cho nền tảng này. Bởi Zalo có thể kiểm soát vị trí, tuổi dễ dàng.

Nếu quảng cáo trên zalo cho dịch vụ chăm sóc xe anh chị có thể quảng cáo:

  • Đăng ký dịch vụ
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo click vào website
Hệ sinh thái Zalo có thể giúp ích cho việc tạo thương hiệu tốt trên Zalo. Anh chị có thể khoanh vùng mà anh chị cần quảng cáo trung tâm của mình.

Thêm nữa ngoài việc anh chị tạo Fanpage cho trung tâm chăm sóc xe thì anh chị có thể tạo thêm Zalo OA. Anh chị cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho Zalo thì có thể cấp tích VÀNG ZALO OA

Anh chị có thể xem cách thức tạo Zalo OA tại đây: https://oa.zalo.me/home để có thể tạo cho doanh nghiệp mình 1 zalo nhé! Zalo OA cũng post bài như Fanpage thôi chứ cũng không khác gì.

Cơ bản là anh chị cần đơn vị marketing thực hiện chiến lược post bài chứ tự post thì làm được vài bữa cũng bỏ thôi. Thật mất lòng!

Điều hay ho của Zalo cũng có thể nhắn tin cho khách hàng quan tâm Zalo OA của anh chị. Dù gì cũng là chi phí quảng cáo, tuy nhiên việc nhắn tin như vậy cũng giúp khách hàng thường xuyên nhớ đến thương hiệu của anh chị mà ghé sử dụng dịch vụ.

Xác thực Zalo OA cho doanh nghiệp chăm sóc xe Detailing

Việc xác thực Zalo OA cũng không khó khăn, anh chị cung cấp thông tin cho Zalo đầy đủ là sẽ có “NGƯỜI VIỆT 100%” gọi điện hỗ trợ cho anh chị hoàn thành hồ sơ nhanh chóng để có thể “nạp tiền vào quảng cáo” 🙂 nhanh chóng nhất.

SMS Brand Name, Email Marketing, CRM 

Quan trọng hay không quan trọng?

Định nghĩa lại để anh chị được nắm thông tin, có thể nhiều anh chị đã triển khai rồi. Tuy nhiên, theo quan sát thì ngành dịch vụ dành cho ô tô nói chung thì CarAds nhận thấy chưa có nhiều anh chị triển khai.

SMS Brand Name: Là dịch vụ hỗ trợ các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc chăm sóc …

SMS điện thoại chăm sóc khách hàng Quảng cáo online ngành dịch vụ chăm sóc xe (Detailing)

Thử làm 1 bài tính nhỏ để anh chị có thể nhận thấy ngân sách của SMS Brand Name nhé:

1 SMS = 600 đ x 1000 khách/ 1 lần gửi = 600.000 đ

1 tháng gửi 4 lần = 600.000 đ x 4 lần gửi = 2.400.000 đ

Nếu tính ra thì SMS Brand Name khá hiệu quả bởi: 99,9% sẽ đọc tin nhắn của anh chị khi gửi đến số điện thoại khách hàng nếu có dịch vụ tốt hay chương trình tốt nhắc khách hàng “quay lại sử dụng dịch vụ” sẽ rất hiệu quả.

Gửi SMS Brand Name chăm sóc khách hàng Quảng cáo online ngành dịch vụ chăm sóc xe (Detailing)

Hiện nay thì dịch vụ SMS Brand có rất nhiều, hiện tại thì CarAds cũng dùng của đơn vị uy tín lâu năm, có sales hỗ trợ mình các công việc: Soạn tin, theo dõi xuống lệnh tin, báo cáo số tin gửi đi thành công mà nhà mạng duyệt cũng rất quan trọng. Anh chị lưu ý không chọn những đơn vị báo giá quá rẻ mà linh tinh nạp tiền có khi lại chẳng nhắn được vì họ không kết nối với nhà mạng rõ ràng. Nhận tiền mình, thao tác ảo xuống tin nhưng thật tế khách không nhận được thì mất tiền lại kế hoạch vỡ trận.

Nếu anh chị có data khách hàng VIP trong khu vực ví dụ: Chung cư hay khu phố ở khu vực anh chị nhắm đến có thể “xin phép làm phiền” khách hàng 1 chút, 1 tháng nhắn 2 tin tới khách hàng tiềm năng này cũng có thể trở thành khách hàng trung thành chính thức của trung tâm anh chị trong thời gian tới

Email Marketing

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng hay trung thành mà anh chị cần nhắm đến.

Việc gửi email cũng dễ vào spam hay vào thư quảng cáo. Nên hiện tại CarAds dùng dịch vụ của đơn vị gửi mail nước ngoài cho an tâm. Anh chị có thể đăng ký qua nền tảng GetRespone tại đây để nhận thông tin hỗ trợ. Cơ bản thì họ có phiên bản tiếng Việt nên rất dễ sử dụng, anh chị cứ an tâm đăng ký dùng bởi họ có nhiều Server nên việc email vào thư rác, spam rất hiếm trừ khi anh chị gửi spam quá nhiều khách hàng phải hủy đăng ký hay lock mail thôi.

Gửi Email marketing chăm sóc khách hàng Quảng cáo online ngành dịch vụ chăm sóc xe (Detailing)

CRM chăm sóc khách hàng

Anh chị đổ tiền vào quảng cáo lớn, khách ghé đến dùng dịch vụ thường xuyên nhưng không có hệ thống chăm sóc khách hàng như: Tích điểm, khách hàng thân thiết hay khi có chương trình hấp dẫn cần kích sales thì không thể làm nhanh được.

CRM chăm sóc khách hàng Quảng cáo online ngành dịch vụ chăm sóc xe (Detailing)

Nếu anh chị có 10 khách hàng thì có thể móc điện thoại ra gọi, nhắn tin “bằng cơm” được. Chứ nếu hệ thống có 100. 1000 khách hàng thì việc làm này lại khiến chủ doanh nghiệp đổ bệnh, nếu thuê nhân viên thì chắc gọi 2 ngày chắc xin nghỉ luôn.

Nên CRM rất quan trọng để anh chị có thể triển khai hệ thống dù nhỏ hay hơn vì nó được xem như là: Người quản trị của anh chị

Theo định nghĩa dễ hiểu là: Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tất cả quảng cáo chỉ là… 

Có khách hàng! Đúng vậy,

  • Có khách hàng mà không biết giữ khách hàng…
  • Có khách hàng mà không để khách hàng tin tưởng…
  • Có khách hàng mà để khách hàng qua đối thủ…

Thì bạn có tốn tiền quảng cáo cũng không tạo nên câu chuyện kì tích. Thà có 100 khách quen thân còn hơn có 1000 khách không tin tưởng.

Ở đây câu chuyện phụ thuộc vào cả việc chăm sóc khách hàng bằng hệ thống CRM cũng là yếu tố quan trọng như gửi mail chăm sóc, gửi mail khảo sát, bộ phận chăm sóc đặc biệt cũng là yếu tố giúp garage có ấn tượng tốt với khách hàng.

Xây dựng khách hàng trung thành trong ngành garage ô tô

Cơ bản là thông tin này có thể team CarAds sẽ cập nhật nhiều hơn nữa trong quá trình thực hiện. Nếu anh chị có góp ý thông tin xin vui lòng gửi theo thông tin:

Tác giả bài viết Quảng cáo online ngành dịch vụ chăm sóc xe (Detailing)

  • Nguyễn Quang Châu – Kinh nghiệm hơn 10 năm thực hiện quảng cáo ngành ô tô
  • Điện thoại: 090 368 1090 – Zalo: https://zalo.me/0903681090
  • Email: nguyenquangchau@carads.vn
Nguyễn Quang Châu CarAds – Nếu anh chị có thắc mắc hay cần góp ý nhắn tin cho Châu nhé! Rất hy vọng sẽ hoàn thiện bài viết này từng ngày mang đến cho cộng đồng chăm sóc xe ô tô hàng đầu Việt Nam.